News
Loading...

Phục hồi thính lực bằng Vitamin E

Vitamin E có thể giúp khôi phục thính lực ở những người bị điếc bất thình lình không rõ nguyên do. Đó là kết quả của một nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Israel-Technion thực hiện.

Một nghiên cứu tìm hiểu tác dụng của Vitamin E trong việc phục hồi thính lức đã được tiến  hành tại Học viện công nghệ Technion (Israel).  Các đối tượng được thử nghiệm là 66 người bị mất thính lực đột ngột, ngoài việc được điều trị theo tiêu chuẩn, bao gồm nghỉ ngơi, dùng thuốc steroid và một hỗn hợp gồm khí carbon và oxygen thông qua mặt nạ mỗi ngày. 
Các chuyên gia cho một nửa số bệnh nhân dùng viên Vitamin E 400mg mỗi ngày đết hợp điều trị. Kết quả cho thấy các bệnh nhân này có dấu hiệu phục hồi thính lực nhanh hơn các bệnh nhân không dùng kèm vitamin E.

 Thính lực của họ có thể hồi phục đến 75% sau 8 ngày nằm viện, tỷ lệ này còn tăng lên và có thể hồi phục hoàn toàn thời gian sau đó. 

Các nghiên cứu trước đây đã tìm thấy bằng chứng sự thương tổn do các hợp chất chứa oxygen gây ra ở tai trong của những con vật bị chấn thương do tiếng ồn và các loại thuốc có khả năng gây thương tổn thính lực.
Munna Vio, đại diện cho những người điếc hoặc nặng tai tại Anh phát biểu: “Đây là một nghiên cứu thật đáng khích lệ. Tuy đây chỉ mới là thử nghiệm nhỏ và chúng ta hiển nhiên cần tiến hành nhiều thử nghiệm hơn nữa đối với các bệnh nhân khác, nhưng chúng tôi thật sự phấn khích với kết quả tìm được này”.
------------
Xem thêm:
Hiện nay tại Việt Nam cũng đã có viên uống Vitamin E tự nhiên hàm lượng 400mg của CTCP Kingphar Việt Nam phân phối.
Viên uống Vitamin E ngoài tác dụng bổ sung Vitamin E, làm đẹp, chống lão hóa, sáng mắt còn hỗ trợ phục hồi thính lực hiện được bán tại các hiệu thuốc lớn và uy tín toàn quốc.



Share on Google Plus

About ADMIN

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.