News
Loading...

Nguy hiểm khôn lường khi bỏ thuốc điều trị huyết áp cao

Theo các chuyên gia y tế, tình trạng bổ thuốc điều trị đang trở thành quan ngại lớn nhất đối với quá trình điều trị cao huyết áp. Điều này là cực kỳ nguy hiểm và là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến người bệnh phải đối mặt với các biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ (tai biến mạch máu não), liệt nửa người, tàn phế...

Hậu quả tàn khốc khi bỏ thuốc điều trị huyết áp cao
Theo GS Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội tim mạch học VN: " Bỏ thuốc điều trị huyết áp cao là tình trạng khá phổ biến trong cộng đồng do sự thiếu hiểu biết hoặc chủ quan từ phía bệnh nhân"
Theo một khảo sát nhanh đối với hơn 100 bệnh nhân cao huyết áp tại khoa Tim mạch, bệnh viện Bạch Mai, HN: cứ 10 người được hỏi thì 9 người đã từng bỏ thuốc điều trị. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do người bệnh không chịu đựng nổi các tác dụng phụ của thuốc điều trị như: đau đầu, mệt mỏi, chonags váng, buồn nôn., ho khan, đau ngực, đau dạ dày, rối loạn cương dương... sau một thời gian dài điều trị.

Các trường hợp còn lại cho biết, họ nghĩ huyết áp cao giống như các bệnh thông thường. Do đó, chỉ cần huyết áp về chỉ số bình thường nghĩa là bệnh đã khỏi và người bệnh không phải uống thuốc điều trị nữa.

Những quan niệm này là hết sức sai lầm. Bởi huyết áp không kiểm soát được có thể tăng vọt lên cao bất cứ lúc nào gây vỡ mạch, xuất huyết não... Bên cạnh đó, huyết áp lên cao sẽ làm thành mạch rạn nứt, tổn thương nhiều hơn, nguy cơ hình thành


cục máu đông ngày càng nhiều. Cục máu đông di chuyển trong lòng mạch gây bít, tắc ở các mạch máu nhỏ. Lúc này, người bệnh có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim nếu cục máu đông gây tắc mạch ở tim hoặc bị nhồi máu não nếu bị tắc mạch tại não... Theo thống kê, huyết áp không được kiểm soát khiến 7 triệu người trên thế giới tử vong mỗi năm, không dưới 1.500 người ở VN mỗi năm - cao hơn gấp 10 lần số tai nạn giao thông.

Làm thế nào để chỉ số huyết áp luôn ở mức an toàn

 Theo TS. Nguyễn Thị Vân Anh - trưởng khoa Nội - BV YHCT TW:
 Vấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào bản thân người bệnh. Người bệnh cao huyết áp phải dùng thuốc suốt đời. Do đó, người bệnh luôn cần chú ý 3 nguyên tác dùng thuốc: đúng, đủ và liên tục.
Bên cạnh đó, xu hướng mới trong điều trị cao huyết áp hiện nay là dùng Đông Tây y kết hợp nhằm hạ và ổn định huyết áp, giảm được các tác dụng phụ của thuốc điều trị lên gan, thận và phòng ngừa nguy cơ bị các biến chứng nguy hiểm, giảm nguy cơ người bệnh tự ý bỏ thuốc. Trong đó, các vị thuốc Hạ khô thảo, Thảo quyết minh, Cúc hoa trong Đông y được khuyến khích dùng kết hợp với Tây y.

Việc kết hợp các thảo dược quý này với các vị thuốc dẫn đường, hỗ trợ như Đương quy, Bạch thược, Bạch truật bào chế ở dạng trà tiện dụng là một bước tiến quan trọng trong điều trị cao huyết áp, mở ra một giải pháp nhanh chóng hạ nhanh cao huyết áp và bình ổn căn bệnh huyết áp cao hiệu quả.

An Cung Thanh Tâm Hoàng Kingphar có công dụng vượt trội trong hỗ trợ hạ huyết áp cao, bình ổn huyết áp, lưu thông khí huyết và phòng ngừa tai biến


Bên cạnh đó, Nattokinase kích thích cơ thể sản sinh các enzym nội sinh trong cơ thể làm tan sợi huyết fibrin. Nhờ vậy, khi phối kết hợp Nattokinase với cao Bạch quả, Rutin, Tribulus có tác động kép trong phá tan huyết khối, ngăn ngừa hình thành cụ máu đông, tăng độ bền thành mạch và đặc biệt ngăn ngừa hiện tượng vỡ mạch máu, đảm bảo huyết áp ổn định, an toàn.

Nato Thông Huyết Kingphar là sự kết hợp hoàn hảo các dược liệu có hiệu lực cao trong việc phòng và hỗ trợ điều trị các căn bệnh tai biến não, nhồi máu cơ tim, viêm tắc động mạch, tĩnh mạch.



Tin liên quan:
An Cung Thanh Tâm Hoàng - Kingphar đạt giải Sản phẩm Vàng vì Sức khỏe cộng đồng
Nato Thông Huyết - Kingphar đạt chứng nhận Sản xuất An Toàn, Sản phẩm Chất Lượng




Share on Google Plus

About ADMIN

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.